Thiết kế phòng ngủ gia đình đẹp, hiện đại và sang trọng

Ngày nay, nền kinh tế phát triển kéo theo sự gia tăng về chất lượng cuộc sống của mỗi con người. Giờ đây “ăn no, mặc ấm” không phải là mục đích duy nhất mà mọi người còn hướng đến “ăn ngon, mặc đẹp”. Ai ai cũng đều muốn có một cảm giác thoải mái khi về nhà chính vì vậy nhu cầu thiết kế phòng ngủ cho gia đình càng ngày càng tăng. Vậy làm sao để có một căn phòng đáp ứng đầy đủ nhu cầu hiện nay, hãy cùng tham khảo trong bài viết này!

Thiết kế phòng ngủ dành cho cặp đôi

Tùy vào phong cách thiết kế nhà của từng gia chủ mà kiểu phòng ngủ họ hướng đến cũng khác nhau. Có người thích gam màu nóng, có người thích gam màu lạnh nhưng chung quy lại muốn thiết kế phòng ngủ đẹp dành cho các cặp đôi thì nên đặt yếu tố ấm cúng, lãng mạn lên hàng đầu. Đặc biệt đối với các đôi vợ chồng mới cưới thì những yếu tố này luôn được ưu tiên lựa chọn.

Đầu tiên cần chọn gam màu chủ đạo chính của căn phòng. Xu hướng ngày nay của các cặp đôi là các tone màu xám – xanh, trắng – nâu tạo cảm giác đơn giản hài hòa. Nếu muốn một căn phòng ngủ đầy sang trọng nên chọn màu vàng kim làm chủ đạo. Hoặc nếu các cặp đôi muốn phong cách ngọt ngào lãng mạn có thể chọn tone hồng sữa, kem sữa và tím. Việc lựa chọn gam màu nói lên tính cách của gia chủ.

Sử dụng tone màu ấm áp cho các phòng ngủ cặp đôi

Sử dụng tone màu ấm áp cho các phòng ngủ cặp đôi

Lựa chọn nội thất khi thiết kế phòng ngủ là một công đoạn quan trọng. Tùy vào diện tích của căn phòng ngủ để lựa chọn và bố trí đồ. Đối với các phòng ngủ có diện tích nhỏ chỉ cần đầy đủ nội thất cơ bản (giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, tivi) là đủ. Với những phòng ngủ có diện tích to hơn có thể kê thêm một bộ sofa nhỏ hoặc một chiếc bàn, kệ đọc sách nhỏ cùng tone màu. 

Có thể kê thêm sofa khi phòng có diện tích đủ lớn

Có thể kê thêm sofa khi phòng có diện tích đủ lớn

Ngoài ra nên lắp đặt các cửa sổ, cửa kính sát đất nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như tạo ra một không gian mở và thoáng đãng. Kết hợp với ánh đèn vàng sẽ làm căn phòng thêm ấm áp, dễ chịu vào buổi tối giúp gia chủ nghỉ ngơi tốt hơn. Từ đó tạo hiệu quả thiết kế phòng ngủ hiện đại và cho một giấc ngủ sâu. 

Gợi ý phong cách phòng ngủ dành cho nữ

Phòng ngủ của phái nữ giống như một bí mật riêng nho nhỏ mang đậm phong cách của người ở. Hơn nữa các căn phòng nữ thường có diện tích không quá lớn, chính vì vậy việc thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp luôn được đặt lên hàng đầu. Làm sao để căn phòng mang lại cảm giác rộng rãi vừa hiện đại, vừa đa năng.

Theo thống kê, tone màu chủ đạo mà phái nữ hay lựa chọn là các gam màu ngọt ngào, tươi sáng. Màu được sử dụng nhiều nhất hiện nay là màu hồng phấn, cam đào, tím mơ mộng hoặc xanh bơ. Để có thể thay đổi màu sắc tùy thích theo thời gian, giải pháp tốt nhất là nên sử dụng các loại giấy dán tường với những họa tiết bắt mắt, đây là xu hướng được nhiều người lựa chọn gần đây.

Tone màu ngọt ngào kết hợp với giấy dán tường tạo hiệu quả trang trí

Tone màu ngọt ngào kết hợp với giấy dán tường tạo hiệu quả trang trí

Nên sử dụng các thiết kế thông minh vừa tiết kiệm diện tích vừa khiến căn phòng thêm hiện đại. Ví dụ như sử dụng kệ sách có liền với bàn gấp, sử dụng tủ âm tường có nhiều ngăn kéo nhỏ để được nhiều loại đồ. Với những người có phong cách nghệ thuật nên sử dụng các loại tranh trang trí để làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Phong cách khi thiết kế phòng ngủ cho nam

Đối với các bạn nam, khi thiết kế phòng ngủ luôn ưu tiên những thiết kế tối giản, hiện đại. Tone màu chủ đạo mà phái mạnh hay chọn đó là các tone màu lạnh (xám bạc, nâu trầm, đen – trắng, xanh tím than,…). Khác với phái nữ, các bạn nam luôn thích những gam màu không quá nổi bật mà vẫn thể hiện lên cá tính mạnh.

Phòng ngủ cho nam thường hướng tới sự đơn giản

Phòng ngủ cho nam thường hướng tới sự đơn giản

Phòng ngủ dành cho nam không cần quá nhiều nội thất, thường sử dụng nhiều đồ gỗ tạo cảm giác gần gũi. Ngoài tủ quần áo và bàn đọc sách hoặc bàn làm việc có thể kê thêm một chiếc bàn nhỏ cạnh giường dùng để đặt các vật dụng hàng ngày. 

Về phần ánh sáng nên sử dụng những loại đèn có ánh sáng mềm, dịu nhẹ giúp giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn. Vì vậy nên thiết kế phòng ngủ đơn giản, không quá nhiều vật dụng, sử dụng các gam màu tối và có hiệu quả ánh sáng tốt cho giấc ngủ là những tiêu chí đi đầu khi bắt tay vào trang trí căn phòng.

Tham khảo thêm

Tóm lại, tùy vào đối tượng mà thiết kế phòng ngủ sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng. Hy vọng với những gợi ý trên bạn có thể lựa chọn được phong cách cho phòng ngủ của mình thật phù hợp, toát lên cá tính của bản thân và có một giấc ngủ thật tốt. Hãy lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế biệt thự hiện đại đẹp của Bisconsjsc để được tư vấn.

You are Subscribed!
Your subscriptions means a lot to us.
Don't miss out on the latest Industry news
You are Subscribed!